NGUYÊN TỬ - LINH HỒN. * Đạt Nam Thi.

Nam Mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát.
Nam Mô Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Thiên Tôn.
Nam Mô Tam Châu Bát Bộ Hộ Pháp Thiên Tôn.                       
Khoa học Cao Đài nằm chỗ nào?
Kính gởi quý chư HTĐM trong khi lớp học đang vắng trong thời gian khá dài. Chúng ta cũng nên dùng thời gian ôn tập bài dạy của Đức Hộ Pháp và của Bát Nương nói về Nguyên Tử. Nguyên tử là gì ? . Nguyên tử có liên quan gì với con người, chúng sanh và quan trọng nhứt là con người và linh hồn, nguyên tử-linh hồn.  Khoa học Cao Đài giáo nằm ở chỗ nào. Đạo Cao Đài Ngọc Hoàng Thượng Đế đóng vai trò quan trọng gì trước sự văn minh tiến bộ của loài người hiện nay.
Sự phát minh ngành AI (Artificial Intelligence) (Trí tuệ nhân tạo) có đóng góp hữu ích cho triết lý Cao Đài hay là đi ngược với Đức Tin của Đạo.
Xin cho giải đáp ngay câu hỏi này là : 
Con người chỉ tạo ra AI để phục vụ phương tiện nhu cầu cho con người về vật chất. Nhưng Linh Hồn con người không ai có thể thay đổi ngoại trừ chính mình và chính Thượng Đế. 
Kính chúc lúc nghỉ ngơi chúng ta cùng suy nghiệm.
Vinh Thi.
Trong Đạo Cao Đài có ba Đài tạm dịch tiếng Anh như sau :
Cửu Trùng Đài: Boby. Nine-Dimensional Palace. Tượng trưng cho thân xác.
Hiệp Thiên Đài: Mind. Unity Palace (mind) tượng trưng cho tâm hồn (chơn thần).
Bát Quái Đài: Soul. Eight Trigrams Palace. Tượng trưng cho linh hồn
 
Trước khi chúng ta tìm hiểu Nguyên Tử và Linh Hồn trong Đạo Cao Đài chúng ta hãy nghe người không Đạo Cao Đài nghĩ gì? 
Cái nhìn về Nguyên Tử và Linh hồn của người không Đạo Cao Đài.
1 - Có bao nhiêu tế bào trong cơ thể con người. sự sống của những tế bào tồn tại bao lâu trong mỗi cơ quan như máu gan thận? .
Số lượng tế bào trong cơ thể con người có thể đạt hàng tỷ hay thậm chí hàng ngàn tỷ, tùy thuộc vào các yếu tố như độ tuổi, giới tính và trạng thái sức khỏe. Cơ thể con người bao gồm nhiều loại tế bào khác nhau, bao gồm tế bào máu, tế bào cơ, tế bào da, tế bào thần kinh và nhiều loại tế bào khác.
Thời gian sống của mỗi loại tế bào trong cơ thể con người cũng khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ:
Tế bào máu đỏ: Khoảng 120 ngày.
Tế bào da: Tầm 2 đến 4 tuần.
Tế bào gan: Có thể sống và hoạt động trong nhiều năm.
Tế bào thận: Tế bào thận không thường xuyên tái tạo nhưng có thể sống và hoạt động suốt đời.
Mỗi cơ quan có các quá trình tái tạo và tuần hoàn tế bào riêng, phụ thuộc vào chức năng cụ thể của nó trong cơ thể.
2 - Trong mỗi tế bào con người đều có chứa nguyên tử phải không?
Đúng, mỗi tế bào trong cơ thể con người đều chứa các nguyên tử. Tế bào là các đơn vị cơ bản của cấu trúc và chức năng của cơ thể và chúng được tạo thành từ các phân tử, các phân tử này lại được tạo thành các nguyên tử.
Mỗi nguyên tử bao gồm các hạt nhân chứa proton và neutron, cùng với các electron xoay quanh hạt nhân. Các nguyên tử này kết hợp với nhau để tạo thành các phân tử cần thiết cho sự sống và hoạt động của tế bào.
3 - Trong mỗi tinh trùng con người đều chứa nguyên tử phải không? .
Đúng, tất cả tế bào trong cơ thể con người, bao gồm cả tinh trùng đều chứa nguyên tử. Tinh trùng là loại tế bào sinh sản nam trong cơ thể con người và giống như các tế bào khác, chúng cũng được tạo thành từ các phân tử được được hình thành từ các nguyên tử. Các nguyên tử tạo thành các phân tử cần thiết cho tinh trùng để thực hiện chức năng sinh sản và di truyền thông tin gen từ một thế hệ sang thế hệ tiếp theo.
Nguyên tử - Linh hồn qua triết lý Cao Đài.
Đức Hộ Pháp dạy:
Như chúng ta thấy cơ-quan sanh hóa vạn-vật và loài người là do âm dương phối hợp mà biến tướng. Phật chiết tánh biến ra Pháp là ngôi thứ nhì thuộc âm, là Phật-Mẫu, nhưng chúng ta không biết cái bí-mật ấy là khi âm dương phối-hiệp biến hình mà Phật-Mẫu dùng gì để tạo nên cơ-quan hữu vi nầy. Vì bởi Phật-Mẫu dùng khối sanh quang có năng lực vận hành trong không khí chúng ta không thể thấy được. Khi biến ra hữu-tướng là nước, lửa, gió; rồi nước, lửa, gió vận hành biến ra vạn-vật, đi từ Hỗn-nguơn-khí, Hư-vô-khí đến Huyền-ảnh-khí rồi mới biến ra vạn-vật tức là Huyền-ảnh-khí biến ra nhơn hình vậy. Khí ấy nhà khoa-học gọi là nguyên-tử-khí (Atome). Nguyên-tử-khí có năng lực vô-biên mà loài người đã đoạt được để dùng chớ không biết nguyên-căn và nguyên-tánh của nó đi đến mức nào. Kể từ ngày loài người tìm được nguyên-tử-chất và cùng được cái nguyên-tử-khí ấy là cái khí sanh của vũ-trụ, mà họ có biết đâu một ngày kia phàm thể sẽ nương nhờ nguyên-tử-khí ấy mà quy nguyên Thánh-thể. Thử hỏi Đức-Chí-Tôn cho nhơn-loại đoạt nguyên-tử-khí ấy để làm chi? 
Chúng ta cũng nên tìm hiểu cái huyền-vi bí-mật ấy mà dầu cho Đạo giáo nào cũng vẫn còn đương mơ tưởng để kiếm hiểu. Ngày hôm nay nguyên-tử-khí dùng để giết người, thì biết đâu sau nầy nó sẽ là phương cứu tử huờn-sanh cho người, và nó sẽ đem loài người đến địa-vị trường-sanh bất-tử.
Vì bởi nguyên-tử-khí là căn-nguyên sự sống của vạn-loại, nếu nó đã làm chết được thì nó cũng sẽ làm sống được. Cái khí ấy sanh trước hết là nước, lửa, gió vận-hành tạo ra hữu-hình là vạn-vật; vì cớ mà con người đối với vũ-trụ hình ảnh thế nào thì tạo đoan cũng thế ấy, nên mới lấy càn khôn làm Đại thiên-địa và lấy con người mà làm Tiểu thiên-điạ. Mạng sanh của con người đồng thể cùng càn-khôn, tức là sự sống phải tương-liên với Chí-Tôn mà Chí-Tôn lại cầm quyền năng vô-đối.
Hỏi vậy Chí-Tôn tạo ra cái đại nghiệp ấy để cho ai? Để cho vạn-linh, mà đứng đầu vạn-linh lại là loài người; mà loài người có hưởng được thì Đức-Chí-Tôn mới dành cho. 
Nếu chúng ta một ngày kia hoặc nam hay nữ chẳng hạn, cũng sẽ có một đứa hưởng được cái quyền năng ấy. Đức-Chí-Tôn lập ra đại nghiệp thì Ngài cũng muốn chúng ta làm được như Ngài, tức là đem tiểu-thiên-địa đến đại-thiên-địa.
Ấy vậy, về cơ-quan đoạt lấy đại nghiệp, Chí-Tôn chỉ dặn chúng ta có một tiếng "TU". Tu cho hiền mới hưởng được, nhưng thế gian lại chưa hiền, thế-gian còn dữ quá thì chừng nào mới đoạt đặng.
Bát Nương dạy: 
- Mấy em vốn hiểu Chơn-Linh là Linh-hồn do nơi Thái-Cực chiết ra. 
- Vì đó, sự sáng-suốt của Đệ-Tam xác thân (linh hồn), tức là sự sáng-suốt của Chí-Tôn. -Nguyên hình của Đệ-Tam xác thân (linh hồn) là một luồng điện cấu-tạo do tế-bào mà điển-tử chỉ một âm và một dương. 
Nơi cõi Hư-Vô, là cõi vô-hình theo sắc-tướng; song đối lại với Dương-Quang vô-tướng thì nó lại là hữu hình. Mấy em đã được rõ khí Dương-Quang là những nguyên-tử dương cấu tạo, vậy thì, các Chơn-Linh cũng là sự kết-hợp của tế-bào Dương-Quang đó vậy. Do đó, mà trong cõi hữu-hình loài người đã tầm ra những luồng sóng điện vô-hình. Vậy cho nên những vị đắc Pháp có Huệ-nhãn thì thấy được, có Huệ-nhĩ thì nghe được, có Huệ tỷ thì ngửi được, có Huệ-tâm thì ứng được. Như vậy, mấy em đã rõ cõi Hư-Vô và cõi sắc-tướng khác nhau thế nào rồi.
Tại một trong ba địa điểm thiêng liêng nhất của Nhật Bản có một nghề được truyền thừa từ xa xưa sắp biến mất. Những người “được chọn”theo nghề này thường là bị mù bẩm sinh hoặc do bị một tai nạn nào đó. Đôi mắt của họ không nhìn thấy thế giới của chúng ta. Nhưng mà tai họ lại nghe thấy lời của vong linh và thậm chí lời của các Thần Linh nữa. Hầu hết những người tìm đến họ đều là gia đình của người đã khuất, hy vọng được nghe thấy tiếng của người thân đã mất thông qua khả năng đặc biệt của họ để an ủi phần nào sự luyến tiếc và nỗi đau chia ly âm dương cách trở. 
Vấn đề về sự tồn tại của thế giới sau khi chết và linh hồn từ trước đến nay luôn là mối quan tâm của nhiều người và cả giới khoa học. Nhà Vật Lý Học người Đức Sabine Hosenfeld nói con người là một tập hợp lớn các hạt cơ bản, và các hạt cơ bản được phát hiện cho đến nay đã đủ để phân tích rất tốt về cơ thể con người là gì rồi. Tuy nhiên có những người không hài lòng với lý luận này, họ muốn có thêm thứ gì khác mà họ gọi là “Linh Hồn”. Có một hướng mà bạn có thể chọn gọi là “Thuyết Nhị Nguyên” nói rằng chúng ta sở hữu tất cả các hạt cơ bản và Nguyên Tử, trọng lực và các tương tác cùng những thứ như vậy. Và mặt khác, ta có Linh Hồn và một khi chúng tương tác với thế giới vật chất thì chúng sẽ là một phần của các giả thuyết của chúng ta theo nền tảng của vật lý.
Vậy điều này có nghĩa là gì ?.
Giữa các hạt cơ bản cấu tạo nên vật chất là Nguyên Tử và rồi Linh Hồn, linh giới có mối Linh Quang như thế nào. Có người nói tận cùng của thế giới Vi Quan chính là Linh Giới, điều này nghe thật quá khó tin đúng không. Hôm nay chúng ta hãy cùng nói về :
“NGUYÊN TỬ và LINH HỒN”.
Pháp Sư mù Itako.
Ở phía Bắc của đảo Honshu, Nhật Bản có một nơi gọi là: “tỉnh Aomori"
Nó chiếm 2,5 % diện tích đất Nhật Bản, chiếm 1% dân số Nhật Bản, và có lịch sử rất lâu đời. Trong bán đảo Shimokita của tỉnh Aomori có một nơi gọi là núi Osore. Osore có nghĩa là “sợ hãi". Nên nơi đây cũng được gọi là “núi Sợ”, là một trong ba địa điểm thiêng liêng nhất của Nhật Bản. Nó được phát hiện cách đây hơn 1000 năm bởi một tu sĩ Phật Giáo đi tìm kiếm một ngọn núi linh thiêng giống với thế giới của Đức Phật.
Người dân địa phương tin rằng con người sau khi chết sẽ đến đây bởi vì nó là Thánh địa gần với thế giới Cực Lạc nhất. Còn theo thần thoại truyền thuyết Nhật Bản, núi Osore (Osorezan) ở Aomori cũng đánh dấu cửa ngỏ của địa ngục. Và tại đó có một nghề đang trên bờ vực sẽ biến mất. Cho dù là người địa phương thì cũng chưa chắc đã biết đến sự tồn tại của họ. Đôi mắt của họ không nhìn thấy thế giới của chúng ta. Nhưng mà tai họ lại nghe thấy lời của vong linh người đã chết và thậm chí là lời của các vị Thần Linh. Họ chính là “Itako" những nữ pháp sư mù Nhật Bản. Đến hai mùa Hạ Thu. Khi các hoạt động cúng tế quy mô lớn được tổ chức tại “núi Sợ”, các nữ pháp sư sẽ đến núi Osore để phục vụ mọi người. Trong tay họ cầm tràng hạt lầm thầm tụng kinh. Nghi lễ này rất long trọng mà nghiêm túc. Những gia đình có người thân đã mất tìm đến đây. Hy vọng thông qua họ để được nghe thấy tiếng của người thân vọng về từ bên kia của thế giới. Trên thực tế, vào thời cổ đại Nhật Bản thì thị lực kém được coi là biểu tượng của Pháp Lực cao cường, chỉ có những thiếu nữ thị lực kém bẩm sinh mới có tư cách được huấn luyện thành nữ pháp sư tương lai. Lúc các thiếu nữ này 13-15 tuổi sẽ bái sư nhập môn. 
Tiếp theo đó chờ đợi họ là mười năm tu luyện gian khổ. nghe nói sau khi tu hành xong thì họ sẽ có khả năng thông linh/ngoại cảm. Cùng với sự thay đổi thời đại, vấn đề thị lực kém cũng có cái thiện rất lớn, thế hệ lớn tuổi cũng không muốn nhìn thấy những người trẻ phải chịu khổ cho nên dần dần nghề nữ pháp sư này cũng sắp thất truyền. Nữ pháp sư Itako ở tỉnh Aomori giờ chỉ còn lại đếm trên đầu ngón tay. Những thứ còn lưu lại không đổi đó là nỗi nhớ nhưng người đã khuất của gia đình còn sống trên đời và cả hoài nghi về sự tồn tại của linh giới và quỷ thần. Con người vẫn luôn thích khám phá về những chủ đề chưa được biết rõ như thế giới sau khi chết, rất nhiều người trong cả cuộc đời mình cũng luôn suy nghĩ về những vấn đề lớn như tôi là ai, từ đâu đến, cần phải trở về đâu. Về mặt khoa học, 
Phương pháp của các nhà khoa học chính là đi nghiên cứu trực tiếp xem cơ thể con người được cấu tạo nên từ thứ gì.
Cơ thể con người khoảng 60% là nước, Carbon chiếm 18%, còn có 3% Nitơ, 1,5% Canxi và 1% Phốt Pho. Cùng với một lượng nhỏ Kali, Lưu Huỳnh, Natri và Magiê, chỉ có vậy mà thôi.
Vậy thì những tế bào cấu thành nên cơ thể người có thể tồn tại bao lâu ?. Nghiên cứu phát hiện, tuổi thọ trung bình của tế bào chỉ có 7 tuổi, một số tế bào sẽ đồng hành cùng chúng ta trong suốt cuộc đời, thế nhưng tế bào da thì trung bình mỗi 2 tuần sẽ thay mới một lần. Nhưng mà mọi người có từng nghĩ đến một vấn đề đó là khi những tế bào này đều đã thay mới rồi. Vậy thì cơ thể người này có còn là con người ban đầu hay không ?
Cũng giống như vấn đề mà Plutarch nhà văn Hy Lạp đã đưa ra 30 con thuyền mà Theseus, anh hùng trong Thần thoại Hy Lạp cùng những người trẻ tuổi của Athens ngồi lúc trở về từ đảo Create đã được người Athens giữ lại làm bia tưởng niệm. Theo thời gian, gỗ dần bị mục nát và người Athens đành phải thay thế hoàn toàn bằng gỗ mới. Vậy thì vấn đề cũng đã xuất hiện rồi, con thuyền này có còn là con thuyền vốn có ban đầu của Theseus hay không ?
Đây quả là một vấn đề rất đáng để suy ngẫm. Chắc có người sẽ nghĩ vấn đề này không có câu trả lời, thế nhưng từ rất lâu trước kia nhà triết học Hy Lạp cổ Aristotle đã trả lời từ trước khi vấn đề xuất hiện. Aristotle (384-322 TCN) đã đưa ra “Lý Luận Bốn Nguyên Nhân” hay còn gọi là “Thuyết Bốn Nguyên Nhân”(Four Causes) .Bốn nguyên nhân này bao gồm:
1-Chất Liệu. (tồn tại bên trong sự vật) .
2-Tác Động (dẫn đến thay đổi).
3-Hình Thức (hình dạng ban đầu và định nghĩa bản chất muốn biểu đạt).
4-Mục Đích (mục đích của sự vật).
Vậy thì dù cho các tấm gỗ của con tàu đã thay đổi, nhưng hình thức của thuyền vẫn là thuyền. Và mục đích con thuyền của Theseus trong thần thoại là chuyên chở về vận chuyển. Còn mục đích trong hiện thực là chứng minh và tưởng nhớ Theseus. Vật liệu thay đổi rồi nhưng mà mục đích thì không thay đổi. Cho nên nó vẫn là cùng một con thuyền đó. Dựa theo học thuyết của Aristotle, cộng với kiến thức của các nhà vật lý học mà suy xét. Thì những yếu tố cơ bản cấu tạo nên cơ thể người và vạn vật vũ trụ thì chính là nguyên liệu của con người rồi. Và cơ thể con người, động vật, thực vật và các vật thể muôn hình muôn vẻ chính là nguyên nhân hình thức, trong đó còn có nguyên nhân tác động và mục đích mà mắt người không nhìn thấy được.
Ví dụ mục đích mà con người đến thế giới này và bản chất của nó chính là nguyên nhân mục đích. Vì vậy, có một số người gọi thứ không nhìn thấy là thứ thuộc về phương diện tinh thần. Nếu mà thế này thì có vẻ như thuyết bốn nguyên nhân của Aristotle rất toàn diện thậm chí có người còn cho rằng nó còn toàn diện hơn cả kết quả phân tích của vật lý hiện đại.
Tận cùng của các hạt vi quan là…
Hiện nay giới vật lý học phát hiện trong vũ trụ có khoảng 85% là vật chất tối và vạn vật trong vũ trụ là do 25 loại nguyên tố cơ bản bên trong vũ trụ tạo thành, trong đó bao gồm cả bản thân chúng ta.
Nhà vật lý học, Đức Sabine Hosenfeld nói con người là một tập hợp lớn các hạt cơ bản. Cô Sabine cho rằng các hạt cơ bản được phát hiện cho đến nay đã đủ để phân tích rất tốt về cơ thể con người là gì rồi. Đương nhiên cũng có người nói, con người ngoài cơ thể xác thịt ra chắc còn phải có ý thức và Linh Hồn nữa chứ. Nhưng nhìn từ góc độ của các nhà Vật Lý Học, những thứ như ý thức này nhiều nhất chỉ có thể quy về lĩnh vực não bộ và thần kinh học mà thôi liên quan đến Linh Hồn. Mặc dù khoa học hiện nay không thể nào chứng minh là nó không tồn tại, nhưng đồng thời cũng chưa có chứng cứ khoa học nào có thể chứng minh sự tồn tại của nó. Sabine cũng thừa nhận dù bản thân là một khoa học gia, nhưng rất nhiều sự việc cũng chỉ có thể lấy “không biết” làm câu trả lời. Cô cho rằng, nếu như linh hồn thực sự tồn tại chỉ cần linh hồn này nằm yên ở một chỗ, không giao tiếp qua lại với thế giới bên ngoài thì cũng không tạo nên bất cứ ảnh hưởng gì đến thế giới này cả.
Thế nhưng một khi linh hồn này tiếp xúc với thế giới bên ngoài vậy thì sẽ liên quan trực tiếp đến vấn đề vật lý học thì nó không thể không trở thành một phần vật lý học rồi. 
Vậy thì chúng ta quay trở lại chuyện nữ pháp sư mù Itako Nhật Bản, nếu như họ thật sự có năng lực giao tiếp được với người đã mất. Vậy thì liệu có phải đã trở thành một phần của lý thuyết vật lý rồi không ?. Dù gì thì vật lý học vẫn chưa nghiên cứu đến được cũng không có nghĩa là không có mà, đương nhiên, đây chỉ là trí tưởng tượng cá nhân mà thôi. Có người nói tận cùng của khoa học là Tôn Giáo.cũng có người nói tận cùng của hạt vi quan là Linh Thể, tận cùng của thế giới vi quan là Linh Giới, kiểu khái niệm như thế này có đúng hay không ?. Chúng ta cần biết rằng trước thế kỷ 19 tất cả mọi quan điểm về lý luận Nguyên Tử đều chỉ là tưởng tượng ra mà thôi vốn chưa có sự chống lưng của khoa học bởi vì thiết bị công nghệ lúc đó có hạn. Con người không thể nào quan sát thế giới vi quan một cách chính xác và hoàn chỉnh được. Nhưng cho đến thế kỷ 19 john Dalton, nhà vật lý học người Anh mới phát hiện ra Nguyên Tử.
John Dalton (1766-1844) năm 1803, lần đầu tiên Dalton đã đề xuất lý thuyết Nguyên Tử khoa học tại một cuộc họp của Hiệp Hội Văn Học và Triết Học Manchester. Cuốn “Hệ Thống Hóa Học Triết Học Mới" (New System of Chemical Philosophy) mà Ông xuất bản đã đặt nền móng cho thuyết Nguyên Tử trên con đường của giới khoa học. Cho nên mới nói sự phát triển của Cơ Học Lượng Tử thực ra cũng là việc của thời cận đại. Cũng còn là một môn học vẫn khá mới mẻ. Nếu muốn chứng minh điều đó từ góc độ khoa học. Có lẽ cần phải đợi một thời gian nữa. Mặc dù vậy, đến nay đã ngày càng có nhiều người đích thân trải nghiệm thậm chí là nhìn thấy việc mà khoa học không cách nào giải thích được, trong đó có bao gồm bản thân các nhà khoa học.
Quy tắc Linh Hồn.
Liên quan đến vấn đề tận cùng của thế giới vi quan có phải là Linh Giới hay Không thì trong cuốn sách…
Quy tắc Linh Hồn của Vincent Guillem Primo, tiến sĩ hóa học của Đại Học Valencia, Tây Ban Nha đã đưa ra những chi tiết đáng chú ý. Ông Primo là nhà khoa học thế nhưng nội dung trong sách Ông viết lại khó có thể dùng khoa học giải thích cho được, thậm chí có hơi khó tin. Trong lời mở đầu, Ông Primo còn viết, nội dung cuốn sách này từ đầu đến vốn không quan trọng, một số nhân vật trong sách liệu có thật hay không cũng không quan trọng. Cũng giống như rất nhiều người, Ông ấy cũng có nhiều thắc mắc về việc con người tồn tại trên thế giới này, mục đích con người đến với thế giới này là gì ? . 
Tại sao có sanh ra và chết đi ? . Sau khi chết thì chúng ta sẽ đến đâu ?
Tại sao trên thế giới lại xảy ra nhiều sự việc bất công như vậy bao gồm có những đứa trẻ chẳng làm bất cứ việc xấu xa gì tại sao lại mắc bệnh tật gặp chiến tranh, đau khổ ? Tại sao con người lại có những suy nghĩ muộn phiền và bất thiện ? . Tại sao lại có người tốt và người xấu ? Người thì hạnh phúc người bất hạnh, v.v… Những thắc mắc này có câu trả lời không ? . 
Ông Primo cho rằng, nếu muốn thật sự giải thích được những thứ xảy đến với mình chỉ dựa vào Tôn Giáo và khoa học là không đủ bởi vì phía tôn giáo cho rằng, vì anh không có Tín Ngưỡng Tôn Giáo, nếu có thì đã không cần biết những câu trả lời này rồi. Còn phía khoa học thì cho rằng anh còn thiếu nhiều kiến thức và khoa học thì lại có thể giải quyết rất nhiều vấn đề. 
Ông Primo có nhắc đến trong sách rằng mình rất tò mò về những chuyện tâm linh. Ông nghe nói có một số người từng trải qua việc Linh Hồn rời khỏi cơ thể, ông muốn thử xem thế nào và thế là mỗi tối trước khi đi ngủ ông đều thực hành bài tập thả lỏng cơ thể. 
Một tháng đầu, không có bất kỳ chuyện gì xảy ra cả. Linh hồn cũng không rời khỏi cơ thể thành công. Thế nhưng trong quá trình này dần dần ông ấy cảm thấy phía bên dưới lòng bàn chân rung lên.
Hơn nữa sự rung động này từ từ kéo dài ra cả bàn chân lại có thể quan sát bằng mắt được. Tiếp theo đó rung động kéo dài lên cơ thể, đến cổ, rồi đến đỉnh đầu dần dần cơ thể không còn cảm giác gì nữa. và rồi đúng lúc đó đột nhiên xuất hiện một luồn cảm giác giống như cơ thể được phóng mạnh vào một đường hầm có vẻ khó mà dùng ngôn ngữ để miêu tả cho được. Sau khi tốc độ giảm chậm lại ông ấy mới nhận ra mình đang ở đâu và cũng chính thời khắc đó, sự việc kỳ lạ đã xảy ra.
Trước mặt ông hiện ra một hồ nước tuyệt đẹp bao quanh bởi thiên nhiên. Ánh sáng âm thanh hương vị và cả màu sắc bên đó đều rất mơ màng. Ông ấy giống như đã hòa mình vào thế giới đó rồi. Cảm giác vô cùng hài hòa. Ông Primo phát hiện có một người đang ngồi trên phiến đá bên hồ.
Ông chỉ nghĩ trong lòng là muốn lại gần người đó thôi, kết quả đúng thật là đã gần đến được người đó rồi và người đó như đã đợi ông Primo đến vậy. Đây là một người đàn ông lớn tuổi cả râu và tóc đều trắng, nhưng cơ thể không hề có cảm giác mệt mỏi và thăng trầm của một người già. Ông lão tên là Isaiah. 
Tiếp theo đây chúng ta hãy tạm gọi ông là trưởng lão Isaiah để tiện phân biệt. Trưởng lão Isaiah nói ông Primo hãy coi mình như sự tồn tại của một người anh trai là được, đồng thời đi thẳng vào vấn đề bảo ông Primo, hãy nói hết những thắc mắc trong lòng mình ra. Ông Primo nói, mặc dù ngay lúc này đây ông cả thấy rất thoải mái, rất vui vẻ nhưng thực ra trong thế giới đời thực ông thường hay cảm thấy cô độc rất trống rỗng, ông không biết tại sao mình lại phải đến thế giới này, thế giới này ngập tràn khổ đau. 
  Nghe xong ông Isaiah bèn đáp, bởi vì thế giới thiếu thốn tình yêu thương. Hơn nữa đã tích lũy quá nhiều yếu tố cái tôi cá nhân rồi, khiến cho đại đa số người đã mất đi khả năng nhận thức tình yêu thương. Mà mục đích đến thế giới này chính là để học hỏi cách yêu thương, khiến cho cái tôi cá nhân biến thành tình yêu từ đó thay đổi thế giới.
Ông Primo nghe xong vẫn rất thấy khó hiểu bởi vì tuổi thọ của con người là có hạn, nếu cái chết có thể chấm dứt tất cả. Vậy thì cố gắng còn có ý nghĩa gì không ? . Huống hồ toàn thế giới mỗi ngày đều có hàng triệu người đối mặt với cái chết. Trưởng lão Isaiah chậm rãi nói : cái chết đi chỉ là xác thịt, còn ý thức của con người còn tồn tại mãi mãi. 
Và ông Primo lúc này đây là Linh Hồn mọi người đều là linh hồn sinh mệnh thực sự của con người vào lúc chuyển sinh mới kết hợp lại với thân xác thịt. Thực ra con người chỉ là đang trong một chiếc áo cần thiết để sống trên thế giới này thôi, còn linh hồn sau khi rời khỏi cơ thể xác thịt rồi sẽ tiếp tục tồn tại. 
Hơn nữa còn có tình trạng nâng cấp, thay đổi hoặc đọng lại nhưng tuyệt đối sẽ không bị phá hoại. Trưởng lão Isaiah còn giải thích lý do tại sao ông Primo có thể đến nơi đây nói chuyện với ông ấy. Đó là do linh hồn của ông ấy thoát ra tồi, mặc dù cơ thể xác thịt vẫn còn nằm trên giường nhưng bản thân ông ấy lại đang ở đây. Thế nhưng linh thể rời đi chỉ là tạm thời thôi, bởi vì giữa linh thể và thân thể xác thịt vẫn còn có một sự liên kết không thể nào bị phá hủy được.
Gọi là sợi dây “Silver Cord” nó có thể khiến cho linh hồn lành lặn trở về cơ thể xác thịt giống như cuống rốn vậy. Sau khi linh thể rời khỏi thân xác có thể cung cấp năng lượng để duy trì sinh mệnh của thể xác thịt. Nói đến đây ông Primo tại đây ra nhiều thắc mắc hơn nữa nhưng do vấn đề thời gian, lúc nói tạm biệt thì đồng thời cũng bị một dòng năng lượng kéo về phía trước cũng mạnh mẽ như lúc linh thể rời khỏi thân xác vậy và rồi trở về lại cơ thể nhanh như tốc độ của ánh sáng, Sau khi về lại cơ thể, ông ấy cảm thấy rất khó chịu bởi vì so với cảm giác nhẹ nhõm khi rời khỏi cơ thể thì khác biệt thực sự quá lớn. Trong những ngày sau đó ông Primo đã không thể nào dùng gốc độ trước kia mà nhìn nhận vấn đề được nữa. Ông cảm thấy phần lớn các việc trên thế giới dù là những muộn phiền trong cuộc sống hay công việc cũng vậy đều chỉ là chuyện nhỏ nhặt đời thường. Thế nhưng cùng với thời gian qua đi trong lòng ông sinh ra một nghi ngờ, ông nghĩ có lẽ nào tất cả những thứ này đều là ảo giác hoặc là sự tưởng tượng của bản thân ? . Vì vậy, để gặp được trưởng lão Isaiah một lần nữa. Ông Primo lại bắt đầu luyện tập phương pháp thả lỏng, Không ngờ rằng, lần này chỉ thử có năm lần là ông đã rời khỏi thân thể thành công. Sau đó đã gặp lại được trưởng lão Isaiah và trưởng lão Isaiah với ánh mắt ấm áp đó đợi Primo đến. Cuộc đối thoại của họ lần này đã thâm sâu hơn rồi. Ông Primo đã đi thẳng vào vấn đề và nói với trưởng lão Isaiah rằng thực ra ông ấy vốn không tin vào sự tồn tại của Thần lắm bởi vì làm gì có ai từng nhìn thấy Thần, bắt buộc phải tìm ra được chứng cớ thì mới có thể chứng minh Thần thực sự tồn tại. Sau khi nghe xong trưởng lão Isaiah đáp mỗi một tế bào trong cơ thể thứ mà chúng thấy trước mắt đều là những tế bào khác chứ đâu thể nhìn thấy được toàn bộ thân thể do tất cả mọi tế bào tổ hợp thành. Chỉ cần suy nghĩ cho kỹ về đặc trưng của chính bản thân cơ thể người và quan hệ được thiết lập giữa các tế bào thì sẽ có thể nhận thức và hiểu được rằng mình là một phần của tổng thể. Thực ra Thần rất gần chúng ta. Tác phẩm của Thần ở khắp mọi nơi, vũ trụ, sinh mệnh bao gồm cả con người. Thế nhưng chúng ta cứ luôn cho rằng Thần giống như mình là con người có mắt, mặt, cánh tay, chân. Thực ra Ông là sự tồn tại càng cao tầng và lớn lao hơn. Trên thực tế con người công nhận tự nhiên và vũ trụ có khả năng sáng tạo cũng đã tìm ra rất nhiều nguyên tắc vật lý, hóa học, sinh học từ trong đó. Vậy mà lúc nhắc đến khởi nguồn của vũ trụ thì con người lại cho rằng nó được tạo ra từ Hư Vô.
Điều này thật mâu thuẫn. Thực ra, sự ra đời của vạn vật đều bắt nguồn từ Thần <GOD>. Tuy nhiên có một Đấng Sáng Thế đã tồn tại từ rất lâu trước kia rồi và cũng sẽ tồn tại mãi mãi từ nay trở về sau. Ông là Người tạo ra hết thể quy tắc và quy phạm. Nghe xong những lời này Ông Primo đột nhiên rất tò mò về hình dáng của Thần và thế là trưởng lão Isaiah bèn tiết lộ, thực ra từ các tác phẩm của Thần là chúng ta có thể suy đoán ra dáng vẻ của Ngài rồi. Ngài giống như bạn sau khi có đầy đủ phẩm chất của lòng nhân ái, đặc trưng của lòng nhân ái bao gồm tình yêu thương, trí tuệ, chính nghĩa, chân thật, khiêm tốn, khoan dung, trung thực, đồng cảm, từ bi v.v... Ông Primo bỗng thấy bối rối, ông nghĩ Thần đã là sự tồn tại tuyệt đẹp đến vậy thì tại sao còn cho phép những thứ xấu xảy ra trên thế giới này chứ?. Vì vậy trưởng lão Isaiah đã kiên nhẫn trả lời vấn đề của Primo. Ông nói đó là do sinh vật trên thế gian được cho phép tự do trải nghiệm sự vật và học hỏi từ trong những sai lầm. Sau khi Linh Hồn rời khỏi thân xác sẽ dựa vào việc lúc còn trên thế gian.
Đã làm được bao nhiêu việc phù hợp với nguyên tắc của tình yêu thương và cả trình độ phát triển của Linh Hồn mà tiến đến các tầng không gian khác nhau cuối cùng sẽ trở về cố hương của linh hồn. Ngược lại những linh hồn đã vượt qua được ham muốn của bản thân sẽ được thăng cấp lên thế giới Tinh Quang cấp cao hơn. Thế giới tinh quang mà trưởng lão Isaiah nhắc đến ở đây cảm giác giống với “LInh giới" mà chúng ta hay nói đến. Ông nói, trong Thế Giới Tinh Quang tràn đầy sinh mệnh là nơi trú ngụ của những linh hồn có liên quan đến Trái Đất và rất nhiều sinh mệnh chưa chuyển sinh đến Trái Đất cũng là nguồn gốc của hầu hết sự sống được sinh ra trong thế giới vật chất mà con người đang tồn tại và là đích đến của linh hồn sau khi chết đi. Trưởng lão Isaiah cho rằng bản chất của sinh mệnh có thể được gọi là “Nguyên Tử” hoặc “Linh Hồn Nguyên Tử căn cứ theo nghiên cứu của Einstein.
E = MC2
Và phát triển của nghiên cứu vật lý học đối với lượng tử về sau này vật chất chẳng qua chỉ là trạng thái của của năng lượng sau khi cô đặc lại, có thể phân giải nhỏ hơn cả nguyên tử. Hơn nữa một phần vật chất sau khi phân giải sẽ “Biến Thành Ánh Sáng”.
Cho nên Ánh Sáng và Vật Chất về bề mặt được xem như có mang thuộc tính khác nhau 
Nhưng sự khác biệt giữa chúng chỉ là sự khác biệt về cấu trúc và mức độ ngưng tụ. Và ở mỗi tầng giữa thế giới Tâm Linh và Thế Giới Vật Chất đều độc lập và có quy luật riêng của mình. Hơn nữa giữa chúng không phải trạng thái cô lập mà là có liên quan với nhau. Do nội dung nói chuyện giữa hai người khá dài chúng ta chỉ tạm thời chia xẻ đến đây thôi.
Hôm nay nói về quan hệ giữa Nguyên Tử và Linh Giới là muốn chúng ta thử mở rộng Trí Tưởng Tượng thêm chút nữa. Căn cứ theo cách nói của Trưởng Lão Isaiah thế giới Tinh Quang hay Linh Giới có lẽ nào chính là Tầng Nguyên Tử được biết đến trong khoa học ? Trước kia chúng ta cũng từng nói về việc hình thái giữa Hạt Nhân Nguyên Tử và Điện Tử (Electron) rất giống với mô thức mà các hành tinh quay quanh sao giống như Trái Đất
Quay quanh mặt trời vậy. Nếu như những Lạp Tử Vi Quang này đều là các hành tinh cực nhỏ. Vậy thì sinh mệnh Vi Quang của chúng ta liệu có phải cũng giống tại đó không. Cũng giống như trương lão Isaiah nói : Linh Hồn Sẽ Không Chết Đi. Tuổi thọ của Điển Tử và Hạt Nhân Nguyên Tử cũng hầu như là vĩnh viễn. Vậy thì trong Thế giới của Nguyên Tử liệu có khả năng nào chính là nơi là Linh Giới tồn tại không ?. Không biết về chuyện này thì trí tưởng tượng của các bạn có ý tưởng nào không nhĩ ? ./.
* Đạt Nam Thi.
Home. Mục Lục: [ 1 ]  2 ]  3 ]  4 ]  5 ] [ 6 ]  7 ]  8 ]  9 ]  10 ]  11 ]  12 ]  13 ]  14 ]  15 ] [ 16 ]