Nam Mô Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Thiên Tôn.
Nam Mô Tam Châu Bát Bộ Hộ Pháp Thiên Tôn.
Khoa học Cao Đài nằm chỗ nào?
Kính gởi quý chư HTĐM trong khi lớp học đang vắng trong thời gian khá dài.
Chúng ta cũng nên dùng thời gian ôn tập bài dạy của Đức Hộ Pháp và của Bát
Nương nói về Nguyên Tử. Nguyên tử là gì ? . Nguyên tử có liên quan gì với con
người, chúng sanh và quan trọng nhứt là con người và linh hồn, nguyên tử-linh hồn. Khoa
học Cao Đài giáo nằm ở chỗ nào. Đạo Cao Đài Ngọc Hoàng Thượng Đế đóng vai trò
quan trọng gì trước sự văn minh tiến bộ của loài người hiện nay.
Sự phát minh ngành AI (Artificial Intelligence) (Trí tuệ nhân tạo) có đóng
góp hữu ích cho triết lý Cao Đài hay là đi ngược với Đức Tin của Đạo.
Xin cho giải đáp ngay câu hỏi này là :
Con người chỉ tạo ra AI để phục vụ phương tiện nhu cầu cho con người về vật
chất. Nhưng Linh Hồn con người không ai có thể thay đổi ngoại trừ chính mình và
chính Thượng Đế.
Kính chúc lúc nghỉ ngơi chúng ta cùng suy nghiệm.
Vinh Thi.
Trong Đạo Cao Đài có ba Đài tạm dịch tiếng Anh như sau :
Cửu Trùng Đài: Boby.
Nine-Dimensional Palace. Tượng trưng cho thân xác.
Hiệp Thiên Đài: Mind. Unity
Palace (mind) tượng trưng cho tâm hồn (chơn thần).
Bát Quái Đài: Soul.
Eight Trigrams Palace. Tượng trưng cho linh hồn
Trước khi chúng ta tìm hiểu Nguyên Tử và Linh Hồn trong Đạo Cao Đài chúng
ta hãy nghe người không Đạo Cao Đài nghĩ gì?
Cái nhìn về Nguyên Tử và Linh hồn của người không
Đạo Cao Đài.
1 - Có bao nhiêu tế bào trong cơ thể con người. sự sống của những tế bào
tồn tại bao lâu trong mỗi cơ quan như máu gan thận? .
Số lượng tế bào trong cơ thể con người có thể đạt hàng tỷ hay thậm chí hàng
ngàn tỷ, tùy thuộc vào các yếu tố như độ tuổi, giới tính và trạng thái sức khỏe.
Cơ thể con người bao gồm nhiều loại tế bào khác nhau, bao gồm tế bào máu, tế
bào cơ, tế bào da, tế bào thần kinh và nhiều loại tế bào khác.
Thời gian sống của mỗi loại tế bào trong cơ thể con người cũng khác nhau.
Dưới đây là một số ví dụ:
Tế bào máu đỏ: Khoảng 120 ngày.
Tế bào da: Tầm 2 đến 4 tuần.
Tế bào gan: Có thể sống và hoạt động trong nhiều năm.
Tế bào thận: Tế bào thận không thường xuyên tái tạo nhưng có thể sống và
hoạt động suốt đời.
Mỗi cơ quan có các quá trình tái tạo và tuần hoàn tế bào riêng, phụ thuộc
vào chức năng cụ thể của nó trong cơ thể.
2 - Trong mỗi tế bào con người đều có chứa nguyên tử phải không?
Đúng, mỗi tế bào trong cơ thể con người đều chứa các nguyên tử. Tế bào
là các đơn vị cơ bản của cấu trúc và chức năng của cơ thể và chúng được tạo
thành từ các phân tử, các phân tử này lại được tạo thành các nguyên tử.
Mỗi nguyên tử bao gồm các hạt nhân chứa proton và neutron, cùng với các
electron xoay quanh hạt nhân. Các nguyên tử này kết hợp với nhau để tạo thành
các phân tử cần thiết cho sự sống và hoạt động của tế bào.
3 - Trong mỗi tinh trùng con người đều chứa nguyên tử phải không? .
Đúng, tất cả tế bào trong cơ thể con người, bao gồm cả tinh trùng đều chứa nguyên tử. Tinh
trùng là loại tế bào sinh sản nam trong cơ thể con người và giống như các tế
bào khác, chúng cũng được tạo thành từ các phân tử được được hình thành từ các
nguyên tử. Các nguyên tử tạo thành các phân tử cần thiết cho tinh trùng để thực
hiện chức năng sinh sản và di truyền thông tin gen từ một thế
hệ sang thế hệ tiếp theo.
Nguyên tử - Linh hồn qua triết lý Cao Đài.
Đức Hộ Pháp dạy:
Như chúng ta thấy cơ-quan sanh hóa vạn-vật và
loài người là do âm dương phối hợp mà biến tướng. Phật chiết tánh biến ra Pháp
là ngôi thứ nhì thuộc âm, là Phật-Mẫu, nhưng chúng ta không biết cái bí-mật ấy
là khi âm dương phối-hiệp biến hình mà Phật-Mẫu dùng gì để tạo nên cơ-quan hữu
vi nầy. Vì bởi Phật-Mẫu dùng khối sanh quang có năng lực vận hành trong
không khí chúng ta không thể thấy được. Khi biến ra hữu-tướng là nước,
lửa, gió; rồi nước, lửa, gió vận hành biến ra vạn-vật, đi từ Hỗn-nguơn-khí,
Hư-vô-khí đến Huyền-ảnh-khí rồi mới biến ra vạn-vật tức là Huyền-ảnh-khí biến
ra nhơn hình vậy. Khí ấy nhà khoa-học gọi là nguyên-tử-khí (Atome). Nguyên-tử-khí
có năng lực vô-biên mà loài người đã đoạt được để dùng chớ không biết
nguyên-căn và nguyên-tánh của nó đi đến mức nào. Kể từ ngày loài người tìm
được nguyên-tử-chất và cùng được cái nguyên-tử-khí ấy là cái khí
sanh của vũ-trụ, mà họ có biết đâu một ngày kia phàm thể sẽ nương nhờ
nguyên-tử-khí ấy mà quy nguyên Thánh-thể. Thử hỏi Đức-Chí-Tôn cho nhơn-loại đoạt
nguyên-tử-khí ấy để làm chi?
Chúng ta cũng nên tìm hiểu cái huyền-vi bí-mật ấy
mà dầu cho Đạo giáo nào cũng vẫn còn đương mơ tưởng để kiếm hiểu. Ngày hôm nay
nguyên-tử-khí dùng để giết người, thì biết đâu sau nầy nó sẽ là phương cứu tử
huờn-sanh cho người, và nó sẽ đem loài người đến địa-vị trường-sanh bất-tử.
Vì bởi nguyên-tử-khí là căn-nguyên sự sống của
vạn-loại, nếu nó đã làm chết được thì nó cũng sẽ làm sống được. Cái khí ấy sanh
trước hết là nước, lửa, gió vận-hành tạo ra hữu-hình là vạn-vật; vì cớ mà con
người đối với vũ-trụ hình ảnh thế nào thì tạo đoan cũng thế ấy, nên mới lấy càn
khôn làm Đại thiên-địa và lấy con người mà làm Tiểu thiên-điạ. Mạng sanh của
con người đồng thể cùng càn-khôn, tức là sự sống phải tương-liên với Chí-Tôn mà
Chí-Tôn lại cầm quyền năng vô-đối.
Hỏi vậy Chí-Tôn tạo ra cái đại nghiệp ấy để cho
ai? Để cho vạn-linh, mà đứng đầu vạn-linh lại là loài người; mà loài người có
hưởng được thì Đức-Chí-Tôn mới dành cho.
Nếu chúng ta một ngày kia hoặc nam hay nữ chẳng
hạn, cũng sẽ có một đứa hưởng được cái quyền năng ấy. Đức-Chí-Tôn lập ra đại
nghiệp thì Ngài cũng muốn chúng ta làm được như Ngài, tức là đem tiểu-thiên-địa
đến đại-thiên-địa.
Ấy vậy, về cơ-quan đoạt lấy đại nghiệp, Chí-Tôn
chỉ dặn chúng ta có một tiếng "TU". Tu cho hiền mới hưởng được, nhưng
thế gian lại chưa hiền, thế-gian còn dữ quá thì chừng nào mới đoạt đặng.
Bát Nương dạy:
- Mấy em vốn hiểu Chơn-Linh là Linh-hồn do nơi Thái-Cực chiết ra.
- Vì đó, sự sáng-suốt của Đệ-Tam xác thân (linh hồn), tức là sự sáng-suốt của Chí-Tôn. -Nguyên hình
của Đệ-Tam xác thân (linh hồn) là
một luồng điện cấu-tạo do tế-bào mà điển-tử chỉ một âm và một dương.
Nơi cõi Hư-Vô, là cõi vô-hình theo sắc-tướng; song đối lại với Dương-Quang vô-tướng
thì nó lại là hữu hình. Mấy em đã được rõ khí Dương-Quang là những nguyên-tử dương cấu tạo,
vậy thì, các Chơn-Linh cũng là sự kết-hợp của tế-bào Dương-Quang đó vậy. Do đó,
mà trong cõi hữu-hình loài người đã tầm ra những luồng sóng điện vô-hình. Vậy
cho nên những vị đắc Pháp có Huệ-nhãn thì
thấy được, có Huệ-nhĩ thì
nghe được, có Huệ tỷ thì
ngửi được, có Huệ-tâm thì
ứng được. Như vậy, mấy em đã rõ cõi Hư-Vô và cõi sắc-tướng khác nhau thế nào
rồi.
Tại một trong ba địa điểm thiêng liêng nhất của Nhật Bản có một nghề được
truyền thừa từ xa xưa sắp biến mất. Những người “được chọn”theo nghề này thường
là bị mù bẩm sinh hoặc do bị một tai nạn nào đó. Đôi mắt của họ không nhìn thấy
thế giới của chúng ta. Nhưng mà tai họ lại nghe thấy lời của vong linh và thậm
chí lời của các Thần Linh nữa. Hầu hết những người tìm đến họ đều là gia đình
của người đã khuất, hy vọng được nghe thấy tiếng của người thân đã mất thông
qua khả năng đặc biệt của họ để an ủi phần nào sự luyến tiếc và nỗi đau chia ly
âm dương cách trở.
Vấn đề về sự tồn tại của thế giới sau khi chết và linh hồn từ trước đến nay
luôn là mối quan tâm của nhiều người và cả giới khoa học. Nhà Vật Lý Học người
Đức Sabine Hosenfeld nói con người là một tập hợp lớn các hạt cơ bản, và các
hạt cơ bản được phát hiện cho đến nay đã đủ để phân tích rất tốt về cơ thể con
người là gì rồi. Tuy nhiên có những người không hài lòng với lý luận này, họ
muốn có thêm thứ gì khác mà họ gọi là “Linh Hồn”. Có một hướng mà bạn có thể
chọn gọi là “Thuyết Nhị Nguyên” nói rằng chúng ta sở hữu tất cả các hạt cơ bản
và Nguyên Tử, trọng lực và các tương tác cùng những thứ như vậy. Và mặt khác,
ta có Linh Hồn và một khi chúng tương tác với thế giới vật chất thì chúng sẽ là
một phần của các giả thuyết của chúng ta theo nền tảng của vật lý.
Vậy điều này có nghĩa là gì ?.
Giữa các hạt cơ bản cấu tạo nên vật
chất là Nguyên Tử và rồi Linh Hồn, linh
giới có mối Linh Quang như thế nào. Có người nói tận cùng của thế giới Vi Quan
chính là Linh Giới, điều này nghe thật quá khó tin đúng không. Hôm nay chúng ta
hãy cùng nói về :
“NGUYÊN TỬ
và LINH HỒN”.
Pháp Sư mù Itako.
Ở phía Bắc của đảo Honshu, Nhật Bản
có một nơi gọi là: “tỉnh Aomori"
Nó chiếm 2,5 % diện tích đất Nhật
Bản, chiếm 1% dân số Nhật Bản, và có lịch sử rất lâu đời. Trong bán đảo
Shimokita của tỉnh Aomori có một nơi gọi là núi Osore. Osore có nghĩa là “sợ
hãi". Nên nơi đây cũng được gọi là “núi Sợ”, là một trong ba địa điểm
thiêng liêng nhất của Nhật Bản. Nó được phát hiện cách đây hơn 1000 năm bởi một
tu sĩ Phật Giáo đi tìm kiếm một ngọn núi linh thiêng giống với thế giới của Đức
Phật.
Người dân địa phương tin rằng con
người sau khi chết sẽ đến đây bởi vì nó là Thánh địa gần với thế giới Cực Lạc
nhất. Còn theo thần thoại truyền thuyết Nhật Bản, núi Osore (Osorezan) ở Aomori
cũng đánh dấu cửa ngỏ của địa ngục. Và tại đó có một nghề đang trên bờ vực sẽ biến
mất. Cho dù là người địa phương thì cũng chưa chắc đã biết đến sự tồn tại của
họ. Đôi mắt của họ không nhìn thấy thế giới của chúng ta. Nhưng mà tai họ lại
nghe thấy lời của vong linh người đã chết và thậm chí là lời của các vị Thần
Linh. Họ chính là “Itako" những nữ pháp sư mù Nhật Bản. Đến hai mùa Hạ
Thu. Khi các hoạt động cúng tế quy mô lớn được tổ chức tại “núi Sợ”, các nữ
pháp sư sẽ đến núi Osore để phục vụ mọi người. Trong tay họ cầm tràng hạt lầm
thầm tụng kinh. Nghi lễ này rất long trọng mà nghiêm túc. Những gia đình có
người thân đã mất tìm đến đây. Hy vọng thông qua họ để được nghe thấy tiếng của
người thân vọng về từ bên kia của thế giới. Trên thực tế, vào thời cổ đại Nhật
Bản thì thị lực kém được coi là biểu tượng của Pháp Lực cao cường, chỉ có những
thiếu nữ thị lực kém bẩm sinh mới có tư cách được huấn luyện thành nữ pháp sư
tương lai. Lúc các thiếu nữ này 13-15 tuổi sẽ bái sư nhập môn.
Tiếp theo đó chờ đợi họ là mười năm
tu luyện gian khổ. nghe nói sau khi tu hành xong thì họ sẽ có khả năng thông
linh/ngoại cảm. Cùng với sự thay đổi thời đại, vấn đề thị lực kém cũng có cái
thiện rất lớn, thế hệ lớn tuổi cũng không muốn nhìn thấy những người trẻ phải
chịu khổ cho nên dần dần nghề nữ pháp sư này cũng sắp thất truyền. Nữ pháp sư
Itako ở tỉnh Aomori giờ chỉ còn lại đếm trên đầu ngón tay. Những thứ còn lưu
lại không đổi đó là nỗi nhớ nhưng người đã khuất của gia đình còn sống trên đời
và cả hoài nghi về sự tồn tại của linh giới và quỷ thần. Con người vẫn luôn
thích khám phá về những chủ đề chưa được biết rõ như thế giới sau khi chết, rất
nhiều người trong cả cuộc đời mình cũng luôn suy nghĩ về những vấn đề lớn như
tôi là ai, từ đâu đến, cần phải trở về đâu. Về mặt khoa học,
Phương pháp của các nhà khoa học
chính là đi nghiên cứu trực tiếp xem cơ thể con người được cấu tạo nên từ thứ
gì.
Cơ thể con
người khoảng 60% là nước, Carbon chiếm 18%, còn có 3% Nitơ, 1,5% Canxi và
1% Phốt Pho. Cùng với một lượng nhỏ Kali, Lưu Huỳnh, Natri và Magiê, chỉ có vậy
mà thôi.
Vậy thì những tế bào cấu thành nên
cơ thể người có thể tồn tại bao lâu ?. Nghiên cứu phát hiện, tuổi thọ trung
bình của tế bào chỉ có 7 tuổi, một số tế bào sẽ đồng hành cùng chúng ta trong
suốt cuộc đời, thế nhưng tế bào da thì trung bình mỗi 2 tuần sẽ thay mới một
lần. Nhưng mà mọi người có từng nghĩ đến một vấn đề đó là khi những tế bào này
đều đã thay mới rồi. Vậy thì cơ thể người này có còn là con người ban đầu hay
không ?
Cũng giống như vấn đề mà Plutarch
nhà văn Hy Lạp đã đưa ra 30 con thuyền mà Theseus, anh hùng trong Thần thoại Hy
Lạp cùng những người trẻ tuổi của Athens ngồi lúc trở về từ đảo Create đã được
người Athens giữ lại làm bia tưởng niệm. Theo thời gian, gỗ dần bị mục nát và
người Athens đành phải thay thế hoàn toàn bằng gỗ mới. Vậy thì vấn đề cũng đã
xuất hiện rồi, con thuyền này có còn là con thuyền vốn có ban đầu của Theseus
hay không ?
Đây quả là một vấn đề rất đáng để
suy ngẫm. Chắc có người sẽ nghĩ vấn đề này không có câu trả lời, thế nhưng từ
rất lâu trước kia nhà triết học Hy Lạp cổ Aristotle đã trả lời từ trước khi vấn
đề xuất hiện. Aristotle (384-322 TCN) đã đưa ra “Lý Luận Bốn Nguyên Nhân” hay
còn gọi là “Thuyết Bốn Nguyên Nhân”(Four Causes) .Bốn nguyên nhân này bao gồm:
1-Chất Liệu. (tồn tại bên trong sự
vật) .
2-Tác Động (dẫn đến thay đổi).
3-Hình Thức (hình dạng ban đầu và
định nghĩa bản chất muốn biểu đạt).
4-Mục Đích (mục đích của sự vật).
Vậy thì dù cho các tấm gỗ của con
tàu đã thay đổi, nhưng hình thức của thuyền vẫn là thuyền. Và mục đích con thuyền
của Theseus trong thần thoại là chuyên chở về vận chuyển. Còn mục đích trong
hiện thực là chứng minh và tưởng nhớ Theseus. Vật liệu thay đổi rồi nhưng mà
mục đích thì không thay đổi. Cho nên nó vẫn là cùng một con thuyền đó. Dựa theo
học thuyết của Aristotle, cộng với kiến thức của các nhà vật lý học mà suy xét.
Thì những yếu tố cơ bản cấu tạo nên cơ thể người và vạn vật vũ trụ thì chính là
nguyên liệu của con người rồi. Và cơ thể con người, động vật, thực vật và các
vật thể muôn hình muôn vẻ chính là nguyên nhân hình thức, trong đó còn có
nguyên nhân tác động và mục đích mà mắt người không nhìn thấy được.
Ví dụ mục đích mà con người đến thế
giới này và bản chất của nó chính là nguyên nhân mục đích. Vì vậy, có một số
người gọi thứ không nhìn thấy là thứ thuộc về phương diện tinh thần. Nếu mà thế
này thì có vẻ như thuyết bốn nguyên nhân của Aristotle rất toàn diện thậm chí
có người còn cho rằng nó còn toàn diện hơn cả kết quả phân tích của vật lý hiện
đại.
Tận cùng
của các hạt vi quan là…
Hiện nay
giới vật lý học phát hiện trong vũ trụ có khoảng 85% là vật chất tối và vạn vật
trong vũ trụ là do 25 loại nguyên tố cơ bản bên trong vũ trụ tạo thành, trong
đó bao gồm cả bản thân chúng ta.
Nhà vật lý học, Đức Sabine Hosenfeld
nói con người là một tập hợp lớn các hạt cơ bản. Cô Sabine cho rằng các hạt cơ
bản được phát hiện cho đến nay đã đủ để phân tích rất tốt về cơ thể con người
là gì rồi. Đương nhiên cũng có
người nói, con người ngoài cơ thể xác thịt ra chắc còn phải có ý thức và
Linh Hồn nữa chứ. Nhưng nhìn từ góc độ của các nhà Vật Lý Học,
những thứ như ý thức này nhiều nhất chỉ có thể quy về lĩnh vực não bộ và thần
kinh học mà thôi liên quan đến Linh Hồn. Mặc dù khoa học hiện nay không thể nào
chứng minh là nó không tồn tại, nhưng đồng thời cũng chưa có chứng cứ khoa học
nào có thể chứng minh sự tồn tại của nó. Sabine cũng thừa nhận dù bản thân là
một khoa học gia, nhưng rất nhiều sự việc cũng chỉ có thể lấy “không biết” làm
câu trả lời. Cô cho rằng, nếu
như linh hồn thực sự tồn tại chỉ cần linh hồn này nằm yên ở một chỗ, không giao
tiếp qua lại với thế giới bên ngoài thì cũng không tạo nên bất cứ ảnh hưởng gì
đến thế giới này cả.
Thế nhưng
một khi linh hồn này tiếp xúc với thế giới bên ngoài vậy thì sẽ liên quan trực
tiếp đến vấn đề vật lý học thì nó không thể không trở thành một phần vật lý học
rồi.
Vậy thì chúng ta quay trở lại chuyện
nữ pháp sư mù Itako Nhật Bản, nếu như họ thật sự có năng lực giao tiếp được với
người đã mất. Vậy thì liệu có phải đã trở thành một phần của lý thuyết vật lý
rồi không ?. Dù gì thì vật lý học vẫn chưa nghiên cứu đến được cũng không
có nghĩa là không có mà, đương nhiên, đây chỉ là trí tưởng tượng cá nhân mà
thôi. Có người nói tận cùng của
khoa học là Tôn Giáo.cũng có
người nói tận cùng của hạt vi quan là Linh Thể, tận cùng của thế giới vi quan
là Linh Giới, kiểu khái niệm như thế này có đúng hay không ?.
Chúng ta cần biết rằng trước thế kỷ 19 tất cả mọi quan điểm về lý luận Nguyên
Tử đều chỉ là tưởng tượng ra mà thôi vốn chưa có sự chống lưng của khoa học bởi
vì thiết bị công nghệ lúc đó có hạn. Con người không thể nào quan sát thế giới
vi quan một cách chính xác và hoàn chỉnh được. Nhưng cho đến thế kỷ 19 john
Dalton, nhà vật lý học người Anh mới phát hiện ra Nguyên Tử.
John Dalton (1766-1844) năm 1803,
lần đầu tiên Dalton đã đề xuất lý thuyết Nguyên Tử khoa học tại một cuộc họp
của Hiệp Hội Văn Học và Triết Học Manchester. Cuốn “Hệ Thống Hóa Học Triết Học
Mới" (New System of Chemical Philosophy) mà Ông xuất bản đã đặt nền móng
cho thuyết Nguyên Tử trên con
đường của giới khoa học. Cho nên mới nói sự phát triển của Cơ Học Lượng
Tử thực ra cũng là việc của thời cận đại. Cũng còn là một môn học vẫn khá mới
mẻ. Nếu muốn chứng minh điều đó từ góc độ khoa học. Có lẽ cần phải đợi một thời
gian nữa. Mặc dù vậy, đến nay đã ngày càng có nhiều người đích thân trải nghiệm
thậm chí là nhìn thấy việc mà khoa học không cách nào giải thích được, trong đó
có bao gồm bản thân các nhà khoa học.
Quy tắc
Linh Hồn.
Liên quan đến vấn đề tận cùng của
thế giới vi quan có phải là Linh Giới hay Không thì trong cuốn sách…
Quy tắc
Linh Hồn của Vincent Guillem Primo, tiến sĩ hóa học của Đại Học Valencia, Tây Ban Nha đã
đưa ra những chi tiết đáng chú ý. Ông Primo là nhà khoa học thế nhưng nội dung
trong sách Ông viết lại khó có thể dùng khoa học giải thích cho được, thậm chí
có hơi khó tin. Trong lời mở đầu, Ông Primo còn viết, nội dung cuốn sách này từ
đầu đến vốn không quan trọng, một số nhân vật trong sách liệu có thật hay không
cũng không quan trọng. Cũng giống như rất nhiều người, Ông ấy cũng có nhiều
thắc mắc về việc con người tồn tại trên thế giới này, mục đích con người đến
với thế giới này là gì ? .
Tại sao có sanh ra và chết đi ? .
Sau khi chết thì chúng ta sẽ đến đâu ?
Tại sao trên thế giới lại xảy ra
nhiều sự việc bất công như vậy bao gồm có những đứa trẻ chẳng làm bất cứ việc
xấu xa gì tại sao lại mắc bệnh tật gặp chiến tranh, đau khổ ? Tại sao con người
lại có những suy nghĩ muộn phiền và bất thiện ? . Tại sao lại có người tốt và
người xấu ? Người thì hạnh phúc người bất hạnh, v.v… Những thắc mắc này có câu
trả lời không ? .
Ông Primo cho rằng, nếu muốn thật sự
giải thích được những thứ xảy đến với mình chỉ dựa vào Tôn Giáo và khoa học là
không đủ bởi vì phía tôn giáo cho rằng, vì anh không có Tín Ngưỡng Tôn Giáo,
nếu có thì đã không cần biết những câu trả lời này rồi. Còn phía khoa học thì
cho rằng anh còn thiếu nhiều kiến thức và khoa học thì lại có thể giải quyết
rất nhiều vấn đề.
Ông Primo có nhắc đến trong sách
rằng mình rất tò mò về những chuyện tâm linh. Ông nghe nói có một số người từng
trải qua việc Linh Hồn rời khỏi cơ thể, ông muốn thử xem thế nào và thế là mỗi
tối trước khi đi ngủ ông đều thực hành bài tập thả lỏng cơ thể.
Một tháng đầu, không có bất kỳ
chuyện gì xảy ra cả. Linh hồn cũng không rời khỏi cơ thể thành công. Thế nhưng
trong quá trình này dần dần ông ấy cảm thấy phía bên dưới lòng bàn chân rung
lên.
Hơn nữa sự rung động này từ từ kéo dài ra cả bàn chân lại có thể quan sát
bằng mắt được. Tiếp theo đó rung động kéo dài lên cơ thể, đến cổ, rồi đến đỉnh
đầu dần dần cơ thể không còn cảm giác gì nữa. và rồi đúng lúc đó đột nhiên xuất
hiện một luồn cảm giác giống như cơ thể được phóng mạnh vào một đường hầm có vẻ
khó mà dùng ngôn ngữ để miêu tả cho được. Sau khi tốc độ giảm chậm lại ông ấy
mới nhận ra mình đang ở đâu và cũng chính thời khắc đó, sự việc kỳ lạ đã xảy
ra.
Trước mặt ông hiện ra một hồ nước tuyệt đẹp bao quanh bởi thiên nhiên. Ánh
sáng âm thanh hương vị và cả màu sắc bên đó đều rất mơ màng. Ông ấy giống như
đã hòa mình vào thế giới đó rồi. Cảm giác vô cùng hài hòa. Ông Primo phát hiện
có một người đang ngồi trên phiến đá bên hồ.
Ông chỉ nghĩ trong lòng là muốn lại gần người đó thôi, kết quả đúng thật là
đã gần đến được người đó rồi và người đó như đã đợi ông Primo đến vậy. Đây là
một người đàn ông lớn tuổi cả râu và tóc đều trắng, nhưng cơ thể không hề có
cảm giác mệt mỏi và thăng trầm của một người già. Ông lão tên là Isaiah.
Tiếp theo đây chúng ta hãy tạm gọi ông là trưởng lão Isaiah để tiện phân
biệt. Trưởng lão Isaiah nói ông Primo hãy coi mình như sự tồn tại của một người
anh trai là được, đồng thời đi thẳng vào vấn đề bảo ông Primo, hãy nói hết
những thắc mắc trong lòng mình ra. Ông Primo nói, mặc dù ngay lúc này đây ông
cả thấy rất thoải mái, rất vui vẻ nhưng thực ra trong thế giới đời thực ông
thường hay cảm thấy cô độc rất trống rỗng, ông không biết tại sao mình lại phải
đến thế giới này, thế giới này ngập tràn khổ đau.
Nghe xong ông Isaiah bèn đáp, bởi vì thế giới thiếu thốn tình
yêu thương. Hơn nữa đã tích lũy quá nhiều yếu tố cái tôi cá nhân rồi, khiến cho
đại đa số người đã mất đi khả năng nhận thức tình yêu thương. Mà mục đích đến
thế giới này chính là để học hỏi cách yêu thương, khiến cho cái tôi cá nhân
biến thành tình yêu từ đó thay đổi thế giới.
Ông Primo nghe xong vẫn rất thấy khó
hiểu bởi vì tuổi thọ của con người là có hạn, nếu cái chết có thể chấm dứt tất
cả. Vậy thì cố gắng còn có ý nghĩa gì không ? . Huống hồ toàn thế giới mỗi
ngày đều có hàng triệu người đối mặt với cái chết. Trưởng lão Isaiah chậm
rãi nói : cái chết đi chỉ là xác
thịt, còn ý thức của con người còn tồn tại mãi mãi.
Và ông Primo lúc này đây là Linh Hồn
mọi người đều là linh hồn sinh mệnh thực sự của con người vào lúc chuyển sinh
mới kết hợp lại với thân xác thịt. Thực ra con người chỉ là đang trong một
chiếc áo cần thiết để sống trên thế giới này thôi, còn linh hồn sau khi rời
khỏi cơ thể xác thịt rồi sẽ tiếp tục tồn tại.
Hơn nữa còn có tình trạng nâng cấp,
thay đổi hoặc đọng lại nhưng tuyệt đối sẽ không bị phá hoại. Trưởng lão Isaiah
còn giải thích lý do tại sao ông Primo có thể đến nơi đây nói chuyện với ông
ấy. Đó là do linh hồn của ông ấy thoát ra tồi, mặc dù cơ thể xác thịt vẫn còn
nằm trên giường nhưng bản thân ông ấy lại đang ở đây. Thế nhưng linh thể rời đi
chỉ là tạm thời thôi, bởi vì giữa linh thể và thân thể xác thịt vẫn còn có một
sự liên kết không thể nào bị phá hủy được.
Gọi là sợi dây “Silver Cord” nó
có thể khiến cho linh hồn lành lặn trở về cơ thể xác thịt giống như cuống rốn
vậy. Sau khi linh thể rời khỏi thân xác có thể cung cấp năng lượng để duy trì
sinh mệnh của thể xác thịt. Nói đến đây ông Primo tại đây ra nhiều thắc mắc hơn
nữa nhưng do vấn đề thời gian, lúc nói tạm biệt thì đồng thời cũng bị một dòng
năng lượng kéo về phía trước cũng mạnh mẽ như lúc linh thể rời khỏi thân xác
vậy và rồi trở về lại cơ thể nhanh như tốc độ của ánh sáng, Sau khi về lại cơ
thể, ông ấy cảm thấy rất khó chịu bởi vì so với cảm giác nhẹ nhõm khi rời khỏi
cơ thể thì khác biệt thực sự quá lớn. Trong những ngày sau đó ông Primo đã
không thể nào dùng gốc độ trước kia mà nhìn nhận vấn đề được nữa. Ông cảm thấy
phần lớn các việc trên thế giới dù là những muộn phiền trong cuộc sống hay công
việc cũng vậy đều chỉ là chuyện nhỏ nhặt đời thường. Thế nhưng cùng với thời
gian qua đi trong lòng ông sinh ra một nghi ngờ, ông nghĩ có lẽ nào tất cả
những thứ này đều là ảo giác hoặc là sự tưởng tượng của bản thân ? . Vì vậy, để
gặp được trưởng lão Isaiah một lần nữa. Ông Primo lại bắt đầu luyện tập phương
pháp thả lỏng, Không ngờ rằng, lần này chỉ thử có năm lần là ông đã rời khỏi
thân thể thành công. Sau đó đã gặp lại được trưởng lão Isaiah và trưởng lão
Isaiah với ánh mắt ấm áp đó đợi Primo đến. Cuộc đối thoại của họ lần này đã
thâm sâu hơn rồi. Ông Primo đã đi thẳng vào vấn đề và nói với trưởng lão Isaiah
rằng thực ra ông ấy vốn không tin vào sự tồn tại của Thần lắm bởi vì làm gì có
ai từng nhìn thấy Thần, bắt buộc phải tìm ra được chứng cớ thì mới có thể chứng
minh Thần thực sự tồn tại. Sau khi nghe xong trưởng lão Isaiah đáp mỗi một tế
bào trong cơ thể thứ mà chúng thấy trước mắt đều là những tế bào khác chứ đâu
thể nhìn thấy được toàn bộ thân thể do tất cả mọi tế bào tổ hợp thành. Chỉ cần
suy nghĩ cho kỹ về đặc trưng của chính bản thân cơ thể người và quan hệ được
thiết lập giữa các tế bào thì sẽ có thể nhận thức và hiểu được rằng mình là một
phần của tổng thể. Thực ra Thần rất gần chúng ta. Tác phẩm của Thần ở khắp mọi
nơi, vũ trụ, sinh mệnh bao gồm cả con người. Thế nhưng chúng ta cứ luôn cho
rằng Thần giống như mình là con người có mắt, mặt, cánh tay, chân. Thực ra Ông
là sự tồn tại càng cao tầng và lớn lao hơn. Trên thực tế con người công nhận tự
nhiên và vũ trụ có khả năng sáng tạo cũng đã tìm ra rất nhiều nguyên tắc vật
lý, hóa học, sinh học từ trong đó. Vậy
mà lúc nhắc đến khởi nguồn của vũ trụ thì con người lại cho rằng nó được tạo ra
từ Hư Vô.
Điều này thật mâu thuẫn. Thực ra, sự
ra đời của vạn vật đều bắt nguồn từ Thần <GOD>. Tuy nhiên có một Đấng
Sáng Thế đã tồn tại từ rất lâu trước kia rồi và cũng sẽ tồn tại mãi mãi từ nay
trở về sau. Ông là Người tạo ra hết thể quy tắc và quy phạm. Nghe xong những
lời này Ông Primo đột nhiên rất tò mò về hình dáng của Thần và thế là trưởng
lão Isaiah bèn tiết lộ, thực ra từ các tác phẩm của Thần là chúng ta có thể suy
đoán ra dáng vẻ của Ngài rồi. Ngài giống như bạn sau khi có đầy đủ phẩm chất
của lòng nhân ái, đặc trưng của lòng nhân ái bao gồm tình yêu thương, trí tuệ,
chính nghĩa, chân thật, khiêm tốn, khoan dung, trung thực, đồng cảm, từ bi v.v...
Ông Primo bỗng thấy bối rối, ông nghĩ Thần đã là sự tồn tại tuyệt đẹp đến vậy
thì tại sao còn cho phép những thứ xấu xảy ra trên thế giới này chứ?. Vì vậy
trưởng lão Isaiah đã kiên nhẫn trả lời vấn đề của Primo. Ông nói đó là do sinh
vật trên thế gian được cho phép tự do trải nghiệm sự vật và học hỏi từ trong
những sai lầm. Sau khi Linh Hồn rời khỏi thân xác sẽ dựa vào việc lúc còn trên
thế gian.
Đã làm được bao nhiêu việc phù hợp
với nguyên tắc của tình yêu thương và cả trình độ phát triển của Linh Hồn mà
tiến đến các tầng không gian khác nhau cuối cùng sẽ trở về cố hương của linh
hồn. Ngược lại những linh hồn đã vượt qua được ham muốn của bản thân sẽ được
thăng cấp lên thế giới Tinh Quang cấp
cao hơn. Thế giới tinh quang mà trưởng lão Isaiah nhắc đến ở đây cảm giác giống
với “LInh giới" mà chúng ta hay nói đến. Ông nói, trong Thế Giới Tinh
Quang tràn đầy sinh mệnh là nơi trú ngụ của những linh hồn có liên quan đến
Trái Đất và rất nhiều sinh mệnh chưa chuyển sinh đến Trái Đất cũng là nguồn gốc
của hầu hết sự sống được sinh ra trong thế giới vật chất mà con người đang tồn
tại và là đích đến của linh hồn sau khi chết đi. Trưởng lão Isaiah cho rằng bản
chất của sinh mệnh có thể được gọi là “Nguyên Tử” hoặc “Linh
Hồn Nguyên Tử” căn cứ theo nghiên cứu của Einstein.
E = MC2
Và phát triển của nghiên cứu vật lý
học đối với lượng tử về sau này vật chất chẳng qua chỉ là trạng thái của của
năng lượng sau khi cô đặc lại, có thể phân giải nhỏ hơn cả nguyên tử. Hơn nữa
một phần vật chất sau khi phân giải sẽ “Biến Thành Ánh Sáng”.
Cho nên Ánh Sáng và Vật Chất về bề
mặt được xem như có mang thuộc tính khác nhau
Nhưng sự khác biệt giữa chúng chỉ là
sự khác biệt về cấu trúc và mức độ ngưng tụ. Và ở mỗi tầng giữa thế giới Tâm
Linh và Thế Giới Vật Chất đều độc lập và có quy luật riêng của mình. Hơn nữa
giữa chúng không phải trạng thái cô lập mà là có liên quan với nhau. Do nội
dung nói chuyện giữa hai người khá dài chúng ta chỉ tạm thời chia xẻ đến đây
thôi.
Hôm nay nói về quan hệ giữa Nguyên
Tử và Linh Giới là muốn chúng ta thử mở rộng Trí Tưởng Tượng thêm chút nữa. Căn
cứ theo cách nói của Trưởng Lão Isaiah thế giới Tinh Quang hay Linh Giới có lẽ
nào chính là Tầng Nguyên Tử được biết đến trong khoa học ? Trước kia chúng ta
cũng từng nói về việc hình thái giữa Hạt Nhân Nguyên Tử và Điện Tử (Electron)
rất giống với mô thức mà các hành tinh quay quanh sao giống như Trái Đất
Quay quanh mặt trời vậy. Nếu như những Lạp Tử Vi Quang này đều là các
hành tinh cực nhỏ. Vậy thì sinh mệnh Vi Quang của chúng ta liệu có phải cũng
giống tại đó không. Cũng giống như trương lão Isaiah nói : Linh Hồn Sẽ Không
Chết Đi. Tuổi thọ của Điển Tử và Hạt Nhân Nguyên Tử cũng hầu như là vĩnh viễn.
Vậy thì trong Thế giới của Nguyên Tử liệu có khả năng nào chính là nơi là Linh
Giới tồn tại không ?. Không biết về chuyện này thì trí tưởng tượng của
các bạn có ý tưởng nào không nhĩ ? ./.
* Đạt Nam Thi.