Câu Chuyện Giữa Hai Người (Huỳnh Tâm và Mai Văn Tìm)

Email của HT/Mai Văn Tìm gửi đến Huỳnh Tâm:
" - Chào HH Huỳnh Tâm, 18:00, 18 thg 3, 2020.
Lâu lắm nay mới nghe tin tức của Huynh. Lúc nầy HH cũng được mạnh giỏi ? Rất vui mừng thấy HH vẫn ráng lo lập công bồi đức, và cũng tạo được nhiều thành quả đáng kể. Đúng vậy, Đức Lý Ngài không thích những người không chịu lo công quả, khi gặp chuyện dở Thiên thơ ra thấy trống trải thì Ngài không can dự gì đến như Ngài từng cho biết qua các bài Thánh giáo buổi sơ khai.
Đức Thái Thượng Đạo Tổ cũng từng dạy "Ngày chung qui chỉ đem về Thầy một chữ tâm và công nghiệp đã gây thành cho sanh chúng..."
Chúng ta tùy theo khả năng, nghề nghiệp mà lập âm chất, mình có cố gắng thì các Đấng Thiêng Liêng sẽ hổ trợ thêm mình trên trường công quả. Về phẩm trật thì không quan trọng bằng những thành quả thực tế mình đạt được...
 
Khi trước còn bên đảo tôi vì tự ái, giờ nghĩ lại rất có lỗi với Huynh, vậy nay cũng xin Huynh bỏ qua cho, anh em mình cùng rán lo lập công bồi đức trong quãng đời còn lại...
Về Website Huynh làm cũng rất tốt, bài vở nên chọn lọc tránh đăng những bài có tính cách kích bác trong hay ngoài Đạo. Rất cám ơn Huynh đã post lên Thông báo tin buồn vừa qua. Thỉnh thoảng có những bài tôi soạn sau khi hoàn chỉnh sẽ chuyển đến Huynh nhờ Huynh đăng  giúp dùm, xin cám ơn Huynh trước.
Xin chúc Huynh và gia đình nhiều sức khỏe, bình an, may mắn.
Tm."
 
*   *   *

Huỳnh Tâm hồi âm bằng  E-mail gửi đến Hiền Hữu Mai Văn Tìm. 22:58, 18 thg 3, 2020.
Chào Hiền Hữu Mai Văn Tìm thân mến,
Hiền Hữu à, đừng nói những chuyện đã qua, bởi thời gian ấy thuộc về quá khứ để ý làm gì cho mệt. Vui nhất khi chúng ta ở trại tị nạn Pulau Galang, Indonesia mà xây dựng được Thánh Thất để mỗi ngày tứ thời dâng hiến đời mình lên Đức Chí Tôn, Phật Mẫu và quý đấng Thiêng Liêng như thế chúng ta hạnh phúc đó vậy. Ngoài ra chúng ta còn làm được nhiều việc hữu ích cho đồng sinh.
Hiền Hữu cũng đã biết, Tôi không tranh đua và thường bỏ xuống tất cả khi gặp mọi cản trở, bởi thế Tôi không buồn Hiền Hữu đâu, tuy nhiên tôi biết tất cả chứ không phải là không biết, biết để bỏ xuống và tìm phương pháp khác để hành Đạo, bởi Đạo bao la cần những bàn tay thiện mỹ cùng nhau cộng lực hành Đạo.
 
Hiền Hữu an tâm chúng ta trước sau cũng là anh em thâm giao, nhờ có đụng chạm với nhau mới trở thành thân thiện rất thú vị. Tôi vẫn xem Hiền Hữu là người đáng để lòng quý mến.
1 - Hiền Hữu đề nghi rằng: " - bài vở nên chọn lọc tránh đăng những bài có tính cách kích bác trong hay ngoài Đạo." Đối với tôi rất tâm đắc.
2 - Hiền Hữu đề nghị rằng: " - Thỉnh thoảng có những bài tôi soạn sau khi hoàn chỉnh sẽ chuyển đến Huynh nhờ Huynh đăng giúp dùm, xin cám ơn Huynh trước." Đề nghị của Hiền Hữu tuyệt vời.
Thân chúc Hiền Hữu và cả nhà vui-khoẻ, và an lành, phụng sự Đạo trên tinh thần cương quyết.
Huỳnh Tâm
* Đính kèm Email nguyên bản:
Home. Nối Bước N°14. Mục Lục: [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [ 9 ] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22]