Được phân ra:
· Châu Thành hạ: lấy Tòa
Thánh làm trung tâm.
· Châu Thành thượng: lấy
Núi Bà Đen làm trung tâm.
2 - Hai Châu Thành hiệp
nhứt mới đủ 40 cây số vuông:
· Bề ngang từ Nam đến Bắc:
24km + 16km = 40km
· Bề dài từ Tây đến Đông:
28km + 12km = 40km.
3 - Hướng Bắc Châu Thành
Thánh Địa
Ngoại ô Châu Thành Hạ thuộc
hướng Bắc lập thành như sau: lấy Tòa Thánh làm trung tâm, phân ra bốn mặt:
Đông, Tây, Nam, Bắc.
· Phía Đông: Từ Tòa Thánh
đo về hướng Đông 21km.
· Phía Tây: đo từ Tòa
Thánh đến Mít Một 3km.
· Phía Nam: đo từ Tòa
Thánh đến Cẩm Giang 12km.
· Phía Bắc: đo từ Tòa
Thánh đến Núi Bà 12km.
Từ hàng rào Tòa Thánh đi
về hướng Bắc đến chân Núi Bà, có các Đền, Điện, Dinh Thự, Chợ hiện tại và tương
lai như sau: tại xóm Tà Mum hiện nay là Phận Đạo Thập Thất, cập Đại lộ Bình
Dương có 4 mẫu đất mà Đức Hộ Pháp dành để sau nầy cất Đền Thờ Phật Mẫu chánh thức,
có đắp hình Nam Bình Vương Phật, theo lời Đức Hộ Pháp dạy:
"Phải đợi ngày nào tạo
được Đền Thờ Phật Mẫu mới đắp hình Nam Bình Vương Phật, cũng như ở Đền Thánh có
hình Hộ Pháp trên Ngai ngó vô Bát Quái Đài vậy.
Đền Thánh tượng trưng Bạch
Ngọc Kinh tại thế có hình Hộ Pháp mặc Thiên Phục khôi giáp, thì nơi Đền Thờ Phật
Mẫu thay vì tượng trưng cho Lôi Âm Tự, lẽ dĩ nhiên phải đắp hình Ngài, nhưng
không mặc Thiên Phục, chỉ mặc áo cà sa nhà Phật mà thôi.
Nơi Trí Giác Cung Qui Thiện,
Thầy có dạy thờ Nam Bình Vương Phật trong Đền Thờ Phật Mẫu phía ngoài ngó về
Chánh Điện. Cũng như hồi ban sơ Phật Mẫu giáng cơ tại Khổ Hiền Trang, Ngài cho
biết nơi đây là:
…Phước Địa ngộ tùng hoa.
Lục ức dư niên vũ trụ hòa
(600.000 năm)".
Phật Mẫu dạy tạm lập nhà
thờ Phật Mẫu tại Thảo Đường và cho biết sau nầy Tổ đình Tòa Thánh hoàn thành rồi
mới khởi tạo Đền Thờ Phật Mẫu lớn lao cũng như Đền Thánh vậy. Nhưng nợ vay trả
quả kiếp tiền khiên của dân tộc Việt Nam chưa dứt, khiến nạn biến cố mãi đến
không tạo đặng Đền Thờ Phật Mẫu nơi Thảo Đường Khổ Hiền Trang (Mỹ Tho).
Hiện giờ đây, Thầy có
dành bốn mẫu đất trước cửa Hòa Viện Tòa Thánh để tạo Đền Thờ; nhưng lòng từ bi
của Phật Mẫu thấy con cái của Ngài đang chịu loạn lạc cùng khổ và trong cửa Đạo,
con cái của Ngài cùng Hội Thánh chưa được thống nhất. Nên Ngài dạy tạm thờ Ngài
nơi Báo Ân Từ là nhà thờ công nghiệp con cái của Ngài đặng thấy lòng thương yêu
của Mẹ cưng con đáo để dường nào…
Cho đến khi cởi bỏ xác trần,
cũng đem vô tế lễ trình diện trước mắt bà Mẹ, dầu cho sang trọng, công hầu,
khanh tướng nơi nào, đến khi chung qui cũng về với Mẹ mà thôi.
“Qua nói thiệt! Chừng nào
cả con cái Phật Mẫu xúm nhau sùng bái để gọi chút hiếu thảo đền ơn Đức Mẹ, thì
ngày ấy sẽ có Đền Thờ Phật Mẫu chánh thức theo lòng từ bi của Đức Mẹ đã định”.
Đôi Liễng trong tượng ảnh
Nam Bình Vương Phật:
"Hữu tế hóa nhân hữu
tế hóa vật,
Thì vị kỳ trấn tá hữu ngã
Phật,"
"Phật kỳ hữu linh kháng hương bái khất".
HOME. * Mục Lục: [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18].