Triết Lý Tình Yêu Thương Người Tín Đồ Cao Đài. * BBT/Nối Bước.




Mỗi Tín Đồ Cao Đài đi trên đại lộ hy vọng và lạc quan, tự xem mình có trách nhiệm tình thương yêu đồng sinh không phân biệt màu da sắc tộc, và Đồng Đạo gắn kết những đồng thuận, lấy sự minh bạch, trong sạch thể xác, dâng hiến phụng sự Đức Chí Tôn, Phật Mẫu, và Quý Đấng Thiêng Liêng. Mỗi Tín đồ Cao Đài khát vọng đức tin, chuyển hạnh phúc đem đến phục vụ đồng sinh. Tất nhiên người Tín đồ Cao Đài phải lấy ứng xử làm chuẩn mực nhân cách đạo đức, với tinh thần phục vụ minh bạch, và thể xác tinh khiết.
Nếu người Tín Đồ Cao Đài không có những yếu tố như trên thì không thể nào phụng sự Đức Chí Tôn, Phật Mẫu, và Quý Đấng Thiêng Liêng. Những ai sử dụng lời nói "đạo đức giả" chỉ là cảm tính mà trong Đạo thường gọi là "Kim Quang Sứ", bởi họ mỵ Đạo "chi chi cũng giả". Người Tín đồ chân chính mọi "lập công bồi đức" đều chứng thực giá trị, bởi tinh thần phục vụ đồng sinh, cần thực hiện dự phóng khả thi, hay ít nhất phải có một thực tế tượng trưng để chứng thực khả năng của cá nhân đã đóng góp tích cực và mang lại lợi ích cho Đại Đạo. Đây là những Tín đồ hành đạo hướng đến gắn kết, giúp đỡ người khác, và xây dựng môi trường học Đạo phát triển tốt đẹp hơn.
Người Tín đồ cần có nhân cách Đại Đạo, ý thức tôn trọng tinh thần Đồng Đạo. Khi hành quyền Đạo sống theo giá trị và nguyên tắc đạo đức, luôn hành Đạo trong sự chính trực, minh bạch. Hãy hiểu rằng sự minh bạch là cơ sở đáng tin cậy để xây dựng môi trường Cộng Đồng Cao Đài tại Hải ngoại, cũng là nơi đánh giá người Tín đồ thực sự phụng sự Đại Đạo.
Phục vụ Đồng Đạo trên tinh thần minh bạch đem lại hành động giá trị, và ý nghĩa thực hiện một cách trung thực rõ ràng, và không che giấu thông tin quan trọng. Họ làm việc với tinh thần trách nhiệm, sẵn lòng chia sẻ thông tin để mọi người có thể hiểu rõ, vui mừng giá trị công việc của họ. Điều này tạo ra môi trường sống công bằng và tin cậy, tăng cường sự tin tưởng, sự tương tác tích cực giữa mọi thành viên trong Cộng Đồng Cao Đài ở Hải ngoại mỗi ngày thăng tiến.
Đồng Đạo phát triển chân lý tình yêu thương là biết chia sẻ trạng thái tình cảm, sự quan tâm đến sự phát triển phổ truyền Đại Đạo đến mọi xã hội, quốc gia. Người có nhân cách và phục vụ minh bạch thể hiện tình yêu thương bằng cách hỗ trợ, chia sẻ thể hiện bản thân, tạo điều kiện để mọi người có cơ hội gắn kết, và tiến lên vì mục đích Đại Đạo cho mai sau.
Tất cả cùng tạo ra môi trường hỗ trợ, khuyến khích Đồng Đạo trở nên tự tin trong cuộc sống, đồng thời giúp đỡ những người gặp khó khăn đang cần mọi sự hỗ trợ.
Thành công, phát triển lớn mạnh của Cộng Đồng Cao Đài nhờ biết vận dụng tình thương yêu, gắn kết tương tác tích cực. Mọi kết quả nào cũng nhờ sự hợp lực xây dựng, và thể hiện hy vọng, lạc quan, tình thương yêu, hạnh phúc trong Cộng Đồng Cao Đài từ đó mãi mãi mạnh mẽ vươn cao.
* BBT/Nối Bước.


NỐI BƯỚC N°10.Mục Lục: [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [ 9 ] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] .