Nhân Cách Của Một Tín Đồ Cao Đài. * Viên Dung.

Người
Tín đồ Cao Đài tư duy siêu việt, phục vụ tình yêu thương, góp phần xây dựng Cộng Đồng hạnh phúc, vạn an.
Tổng thể phẩm chất là nhân cách, hành vi là giá trị của người Tín Đồ Cao Đài, vai trò quan trọng trong việc xác định những nguyên tắc, làm kim chỉ nam trong cuộc sống, và sứ mnh hành quyền Đại Đạo của chính mình.
Người Tín đồ Cao Đài sống theo tư duy phục vụ đồng sinh, và phụng sự Đại Đạo. Tinh thần hành động minh bạch, trung thực, luôn thể hiện lòng thành kính, khi tương tác với Đồng Đạo. Tinh thần xây dựng niềm tin, tôn trọng Cộng Đồng là một hãnh diện.
 
Bên cạnh đó, người Tín đồ Cao Đài thực hiện tình yêu thương, quan tâm đến Đồng Đạo. Đặc lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân, sẵn lòng cống hiến thời gian và năng lượng để giúp đỡ Đồng Đạo. Tự nguyện tham gia vào các dự án sinh hoạt của Cộng Đồng, vì mục đích phát triển truyền bá Đức tin Đại Đạo.
 
Người Tín đồ chân chính, thường sáng tạo những dự án hỗ trợ cho cộng đồng. Đồng Đạo có khả năng thường gợi cảm hứng, vận dụng sự lan tỏa tình yêu thương, giúp mọi người xây dựng mối quan hệ tốt đẹp. Tình yêu thương cộng đồng cũng tạo ra tinh thần gắn kết và hòa hợp, đề cao hành Đạo, và giải quyết những vấn đề trong xã hội một cách xây dựng công bình.
 
Tóm lại, người Tín đồ Cao Đài có khác, bởi nhân cách phục vụ, và gieo trồng tình yêu thương, xây dựng niềm tin, tôn trọng lẫn nhau. Tích cực "Lập công bồi đức" mưu cầu đồng sinh ân hưởng hạnh phúc.
Đức tính nhân cách của người Tín đồ Cao Đài, lấy tư duy đạo đức làm giá trị liên giao, hành xử với đồng sinh. Mỗi Tín Đồ Cao Đài là chân dung của đại ái, biểu tượng của Đức Chí Tôn, và Phật Mẫu.
Hành Đạo trên lương tâm tự tin, và trải nghiệm tình yêu thương, vì lợi ích của Đại Đạo. Đạo Cao Đài là sự trổi dậy hạnh phúc mạnh mẽ, tình yêu thương vô biên, và chia sẻ "Lập công bồi đức" trên mọi dự án phát triển Đại Đạo.
Xây dựng Cộng Đồng Cao Đài không phải một cá nhân mà cần mọi đồng thuận dâng hiến của cả Cộng Đồng. Mỗi Tín đồ Cao Đài đều có vai trò quan trọng trong việc khơi dậy tinh thần phát huy tư duy phụng sự Đại Đạo.
* Viên Dung.

HomeMục Lục: [ 1 ]  [ 2 ]  [ 3 ]  [ 4 ]  [ 5 ] [ 6 ]  [ 7 ]  [ 8 ]  [ 9 ]  [ 10 ]  [ 11 ]  [ 12 ]  [ 13 ]  [ 14 ]  [ 15 ] [ 16 ]  [ 17 ]  [ 18 ] .