LỜI DẠY ĐỨC HỘ PHÁP. * Tài liệu Phạm Môn.

Thời gian ĐỨC HỘ PHÁP còn sanh ti
ền. Cứ mỗi ngày vào buổi sáng và buổi trưa. Mọi người tu chơn của Phạm Môn tụ tập uống trà ở chiếc bàn bằng đá dưới bóng cây bên cạnh tòa nhà Trí Huệ Cung, uống trà xong mọi người mới chia tay ai nấy các tư kỳ phận làm Công Quả.
Một hôm ĐỨC HỘ PHÁP ở trên tòa nhà Trí Huệ Cung đi xuống và đến ngồi uống trà chung với mọi người Tu Chơn. Mọi người tập trung vào uống trà để nghe ông nói chuyện.
ĐỨC HỘ PHÁP dạy: người tu là phải buông bỏ hết tất cả, Mà tại sao Qua lại giữ Cây Giáng Ma Xử trong tay. Đời có luật Pháp của đời để trừng trị tội phạm. Đạo có luật Pháp của Đạo để trừng phạt kẻ phạm Pháp của Đạo. Cây roi Giáng Ma Xử nói đúng hơn là một lá bùa Giáng Ma Xử. Còn Cây roi này là Cây roi đả Thần Thánh Tiên. Còn lá bùa Giáng Ma Xử Qua nắm giữ trong tay là một chiếu chỉ của ĐỨC CHÍ TÔN ban là một hiệu lịnh trọn quyền trừng phạt kẻ gian tà lợi dụng Đạo để làm hại chúng sanh và kẻ trung thành bị xúi giục trở lòng phản phúc.
Cây roi này Qua có quyền đánh không tha.
Đạo Cao Đài đến lúc sau này phải nhường chỗ cho anh KIM QUANG SỨ nắm trọn quyền để độ quài các đệ tử của anh do luật Thiên Điều chấp thuận.
Lúc đó mấy em nào không phải trong hàng đệ tử của anh thì ngồi ôm đó mà nhìn và an phận tu thân mà chờ đợi Qua.
Qua nói cho biết trước, đừng trách Qua hay trách ĐỨC CHÍ TÔN, khi quyền hành vô tay người nào thì người đó có quyền sắp xếp và thay đổi. Chính Qua cũng phải đứng đó mà nhìn họ làm. Nhưng việc gì cũng có ĐỨC CHÍ TÔN chứng kiến. Luật pháp của Thiên Điều không tư vị một ai. Làm gì thì Thiên Điều vẫn là Thiên Điều cho nên đứa nào là đệ tử của anh KIM QUANG SỨ thì hảnh diện đắc lực, đắc ý. Còn đứa nào là con của ĐỨC CHÍ TÔN thì vô phương phụng sự cho Đạo. Khổ lắm, mà chịu khổ được cái đầu ngó thẳng đi tới là Đắc Đạo. Còn đứa nào chịu đựng không nổi, xé rào leo tường hoặc tuột lại đằng sau thì đừng trách Qua.
Ở đằng sau cây roi Đả Thần Thánh Tiên Qua đang nắm giữ trong tay. Qua sẽ đánh từng đứa không tha. Không phải học trò của HỘ PHÁP hay con cái của ĐỨC CHÍ TÔN mà được bao che để thoát khỏi tội lỗi đâu. Chưa kể là còn bị đòn nhiều hơn nữa là khác. Có trừng phạt như vậy mới gạn lọc đời Thánh Đức. Để khi anh KIM QUANG SỨ trả quyền lại cho ĐỨC CHÍ TÔN thì đạo mới tồn tại Thánh Đức.
Thôi ! Mấy lời nhắc nhở cho mấy em hiểu về cơ nghiệp của Đạo sau này là vậy. Khổ Lắm Đa. Phải giữ gìn Đức tin cho thiệt thọ mới được đó.
Tất cả đi làm đi. PHẠM CÔNG TẮC chết chớ HỘ PHÁP là luôn ở bên cạnh con cái của ĐỨC CHÍ TÔN để trừng phạt đó. Nhớ mà liệu giữ mình cho Lắm Đa.
* Tài liệu Phạm Môn.

HomeMục Lục: [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17[18].