Tình Đồng Đạo Phát Huy Tinh Thần Yêu Thương. * BBT/NỐI BƯỚC.


Mỗi tín đồ Cao Đài theo quy luật hồng ân của Đức Chí Tôn, và Phật Mẫu. Tất cả con cái của NGƯỜI tha thiết chân thành, thể hiện lòng yêu thương tình Đồng Đạo, thực hiện trọn vẹn lòng đức ái phát huy Từ bi, Bác ái, Công bình.
Theo quy luật của Đức Chí Tôn đã ban sủng ái, cho con cái của NGƯỜI biết vượt qua cái tôi để đổi lấy kiến thức tình thương, và giáo lý Đại Đạo.
Tuy nhiên thời đại ngày nay, trên mạng truyền thông xã hội như Facebook hay X,v.v... Ai cũng có thể nói được giáo lý Đạo, nhưng thưng bị vấp phải cảm tính không chứng minh được giá trị Đại Đạo, bởi một tín đồ Cao Đài cần có căn bản lập trình cho mình trước hướng phát huy tư duy, phải thực hiện mọi sự chân thực, theo tinh thần Đức Ái.
Mỗi khi người Tín đồ Cao Đài cất lên tiếng nói là một sứ mạng truyền thông, đem chân lý Đạo Cao Đài lấp đầy vào chỗ sai lầm của người không có đc tin.
Tuy chúng ta là Tín đồ không phải Chức Sắc, Chức Việc, nhưng vẫn hãnh diện phụng sự Đức Chí Tôn, và Phật Mẫu, cùng quý đấng Thiêng Liêng và quý Đức Ngài Khai Đại Đạo.
Cho nên mỗi hành vi của người tín đồ chp cánh hành Đạo bng uy lực tự nhiên.
Muốn hiểu được mình, trước hết mỗi buổi sáng vui mừng sống thêm được một ngày mới. Sau giờ tụng kinh Thờ Mẹo (6 giờ sáng). [1]
Chúng ta phải kiểm điểm lại ngày hôm qua, phục vụ cho đồng sinh được những gì? Đó là cách để sửa chữa chính mình cho được hoàn thiện hơn ngày hôm sau. Mỗi Tin đồ tự lập cho mình một lộ trình bằng hành Đạo mỗi ngày, nếu sử dụng kiến thức làm cho mình một dự phóng, sau đó đổi thành hình dự án, và thực hiện từng phần theo kế hoạch.
Chúng Đ thường thấy trên FB có những trang ghi tên gọi những cụm từ rất to lớn, nhưng trống rỗng, không có mục đích nào rõ ràng, bởi không có chương trình "Dự án" và tiêu chuẩn khả thi để truyền bá phát triển Đại Đạo.
Tuy nhiên có những FB cá nhân, thực hiện được ưu tư tình đồng đạo, cho thấy những tiếng nói này, thật là chân thành vì phụng sự Đại Đạo rất tích cực và lạc quan Đức Ái phục vụ nhân sinh.
Tôi rất tiếc có những cá nhân "Hành Đạo một mình một kiểu" không đem lại kết quả nào, trái lại đào hố sâu chia rẽ, và tranh luận hơn thua. Chứng tỏ chúng ta chưa nhập cuộc văn hóa thảo luận, thiếu văn hóa tổ chc, đưa đến tình trạng không gắn kết, tình Đồng Đạo.
Muốn phát huy hành Đạo cần ổn định trên nguyên tắc đồng thuận, và tìm ra một dự án hành Đạo khả thi.
 
Nhân dịp Tập San NỐI BƯỚC một nối kết của Viện Sử Cao Đài mở ra trang "Văn Hóa Thảo Luận" cho tất cả đề tài nào của Đạo mà không cấm kỵ, bởi mọi tiếng nói đều giá trị, và đồng điểm đứng trên Tập san NỐI BƯỚC.
Ngày nay, Đồng Đạo rất cần Văn hóa thảo luận mới thể hiện mọi sự gắn kết để cùng tiến về phía trước, vì mục đích phụng sự Đại Đạo.
Phương pháp hành Đạo phải đồng nhất theo Pháp Chánh Truyền, Tân Luật, và Đạo Luật. Nếu Đồng Đạo không phối hợp hành Đạo, tất nhiên không đem lại hữu ích nào, như 48 năm (1975-2023) đã trôi qua là một chứng minh "Hành Đạo một mình một kiểu".
Ngày nay, Đồng Đạo cần thảo luận để lấy một quyết định chung, làm cơ sở truyền bá Đại Đạo đúng hướng.
Cụ thể Đại Đạo tại Hải ngoại cần phát huy "lập công bồi đức" vận dụng tinh thần minh bạch, và sự thông minh, hành Đạo lạc quan, hy vọng kết quả phi thường.
* BBT/NỐI BƯỚC.
 
Tham Khảo:
[1] (Bốn thời Tý (12 giờ khuya), Ngọ (12 giờ trưa), Mẹo (6 giờ sáng), Dậu (6 giờ chiều).

Home.  NỐI BƯỚC N°11. Mục Lục: [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [ 9 ] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18[19]